Eraschool có áp dụng chương trình STEAM không?

post

Là một chương trình áp dụng tại Eraschool, dự án STEAM theo chủ đề trường học xanh bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt đã mang lại cho các bạn nhỏ nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy chương trình STEAM là gì? Eraschool đưa chương trình này và giảng dạy như thế nào? Mời ba mẹ đọc hết bài viết này để có đủ thông tin nhé!

STEAM là chương trình gì?

Trường Thiết Kế Rhode Island (Mỹ) là cái nôi của ý tưởng giáo dục STEAM hiện đại. STEAM là phương pháp giảng dạy kết hợp 5 lĩnh vực gồm Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học). Nói đơn giản thì STEAM là sự kết hợp giữa phát triển kỹ năng nghệ thuật Art với phương pháp STEM.

Một giờ học khoa học của trẻ tại Eraschool 
Một giờ học khoa học của trẻ tại Eraschool

Từ khi ra đời tới đây, chương trình STEAM đã làm rất tốt việc truyền cảm hứng cho học sinh. Trẻ có thể tiếp thu một lượng kiến thức nhờ sự say mê cuốn theo từng hoạt động của cả lớp. Trong giáo dục hiện đại, truyền cảm hứng là một yếu tố quan trọng để trẻ tìm thấy đam mê và phát huy tiềm năng bản thân. Ở những ngôi trường được ứng dụng STEAM, trẻ được tham gia nhiều vào các hoạt động thảo luận, chẳng hạn như tìm giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống theo những cách thức gần gũi để rèn luyện tư duy sáng tạo, luôn biết liên hệ đến thực tế.

Eraschool áp dụng STEAM vào chương trình dạy như thế nào?

Trẻ được trao cơ hội thực hành mọi kỹ năng cần thiết
Trẻ được trao cơ hội thực hành mọi kỹ năng cần thiết

Tại trường liên cấp Eraschool, giáo dục STEAM được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Xưởng nghệ thuật, xưởng mộc, cung thiên văn, hệ thống thí nghiệm khoa học, khu vườn ươm, công viên khoa học,… là những nơi học sinh được tiếp xúc ngay từ những ngày đầu đến trường. Trẻ liên tục được khám phá các hiện tượng, sự vật trong đời sống bằng các trải nghiệm thực tế, thực hành để phát huy khả năng sáng tạo, phát triển tư duy khoa học và tư duy thực chứng. 

Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa chương trình STEAM với các hoạt động xanh trong trường học cũng mang tới cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị. Việc trẻ được khám phá thế giới xung quanh vừa giúp phát triển thể chất, trí tuệ, vừa giúp trẻ hòa nhập vào môi trường thiên nhiên, môi trường xã hội một cách thuận lợi hơn. 

Các chương trình học đang được triển khai tại Eraschool

Lớp học luôn gần gũi với thiên nhiên 
Lớp học luôn gần gũi với thiên nhiên

Với mô hình là trường song ngữ liên cấp, bên cạnh ứng dụng STEAM vào việc dạy và học, Eraschool cũng đang áp dụng song song nhiều chương trình học khác. Trong đó phải kể đến:

Chương trình Cambridge

Eraschool sử dụng chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc gia có đổi mới về phương pháp giảng dạy, kết hợp với chương trình tiếng anh Cambridge để giúp trẻ tiếp thu và sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2. Sau khi kết thúc thời gian học tập trường, trẻ có thể theo học ngay các chương trình bằng tiếng Anh tại Việt Nam hoặc đi du học. 

– Chương trình giáo dục sinh thái

Đây là chương trình khuyến khích trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động xanh bằng cách tạo cơ hội và môi trường để trẻ thực hành ngay tại trường, gia đình và tại cộng đồng. Từ đây trẻ sẽ xây dựng tinh thần trách nhiệm với thiên nhiên và bảo vệ môi trường sống xanh của chính mình

– Chương trình phát triển cá nhân

Ngay từ khi đặt chân vào trường, trẻ đã được học cách để tự phục vụ bản thân, quản lý cảm xúc và bắt đầu được hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn cơ bản để tự chăm sóc bản thân trong những điều kiện khác nhau. Kỹ năng này sẽ được hoàn thiện và nâng cao sau mỗi lớp học.

Đọc đến đây, chắc chắn ba mẹ đã có đáp án cho câu hỏi Eraschool có áp dụng chương trình STEAM vào giảng dạy không rồi đúng không? Vì đây là một trụ cột giáo dục của nhà trường nên Eraschool sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư để phát triển nội dung này, để mang đến những giờ học thú vị và bổ ích nhất cho trẻ. Nếu ba mẹ cần thêm các thông tin khác, vui lòng gọi điện tới hotline 0899 889 818 hoặc 03 68 692 626 để được tư vấn thêm. Eraschool luôn sẵn sàng cùng con tạo nên bản giao hưởng hạnh phúc!

Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội

tuyensinh1@eraschool.edu.vn

0899 889 818

eraschool.edu.vn