Học tiếng Anh theo chương trình Cambridge có khó không?

post

Cho con học tiếng Anh theo chương trình Cambridge để con sớm được tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Vậy chương trình Cambridge là gì? Học tiếng Anh theo chương trình này có gây khó khăn cho trẻ không? Vì sao ba mẹ nên cho con theo học chương trình từ nhỏ? Mời ba mẹ cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Chương trình học Cambridge là gì?

Chương trình Cambridge khuyến khích trẻ tham gia hoạt động nhóm 
Chương trình Cambridge khuyến khích trẻ tham gia hoạt động nhóm

Chương trình học Cambridge được hiểu như một bộ sách giáo khoa bằng tiếng Anh dành cho trẻ từ 5 đến 19 tuổi. Ở Việt Nam, chương trình được thiết kế có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với văn hóa địa phương và có thể kết hợp với chương trình giáo dục trong nước để tạo thành chương trình song bằng. Cụ thể, chương trình sẽ được triển khai từ lớp 1 đến lớp 12 với nội dung từng cấp như sau: 

  • Cấp Tiểu học: Cambridge Primary gồm 3 môn học chính gồm Toán, Khoa học và Tiếng Anh. 
  • Cấp Trung học cơ sở: Cambridge Lower Secondary gồm 4 môn học chính là Toán, Tiếng Anh, Khoa học và ICT. 
  • Cấp Trung học phổ thông: IGCSE, gồm các môn phổ biến như Tiếng Anh, Kinh doanh học, Quan điểm toàn cầu và Doanh nghiệp. 

Khi cho trẻ học tiếng Anh theo chương trình Cambridge, ba mẹ có thể yên tâm vì trẻ sẽ được học theo chương trình đảm bảo chất lượng đến từ tổ chức khảo thí giáo dục uy tín hàng đầu thế giới. Chương trình không chỉ giúp trẻ nắm vững kiến thức căn bản của ngôn ngữ mà còn tạo điều kiện để trẻ rèn luyện đồng thời cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong cuộc sống thường ngày. 

Học tiếng Anh theo chương trình Cambridge có khó không?

Trẻ tham gia chương trình Cambridge luôn nhận được sự hỗ trợ từ thầy cô 
Trẻ tham gia chương trình Cambridge luôn nhận được sự hỗ trợ từ thầy cô

Trái với lo lắng của nhiều ba mẹ, việc học tiếng Anh theo chương trình Cambridge hoàn toàn không quá khó bởi một số nguyên nhân sau: 

  • Chương trình xây dựng lộ trình từng bước cho trẻ. 

Chương trình Cambridge được thiết kế theo từng giai đoạn để giúp trẻ học từ thấp lên cao một cách bài bản nhất. Khi học tiếng Anh theo chương trình, trẻ sẽ được học từ căn bản để nắm vững các đặc điểm ngữ âm, mở rộng vốn từ, học cách đặt và sử dụng câu trong bối cảnh cụ thể. 

  • Chương trình chú trọng thực hành. 

Chương trình Cambridge không chỉ dạy lý thuyết mà còn tạo môi trường để học sinh được rèn luyện tư duy và sử dụng tiếng Anh hằng ngày ở cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Với chương trình này, trẻ được khuyến khích thể hiện ý kiến cá nhân, tham gia vào các hoạt động nhóm và hoạt động thuyết trình, tranh biện để từ đó làm chủ ngôn ngữ nhanh hơn. 

  • Trẻ không phải chịu áp lực thành tích. 

Chương trình tiếng Anh Cambridge được xây dựng vì mục tiêu giúp trẻ sử dụng thành thạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy khi tham gia chương trình, trẻ được học cho bản thân mà không phải chịu áp lực điểm số, thành tích. Điều này giúp các tiết học trở nên vui hơn và trẻ cũng sẽ chủ động học tập hơn. 

Tại sao nên học theo chương trình này khi còn nhỏ?

Ba mẹ nên cho con học tiếng Anh Cambridge từ nhỏ 
Ba mẹ nên cho con học tiếng Anh Cambridge từ nhỏ

Nếu có ý định cho con học tiếng Anh theo chương trình Cambridge, ba mẹ nên cho con theo chương trình ngay từ khi còn nhỏ thông qua việc đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 ở các trường song ngữ, trường quốc tế. Nguyên nhân là bởi việc học từ sớm giúp trẻ có nhiều thời gian để làm quen với chương trình hơn, từ đó giảm bớt áp lực và tiếp thu bài học hiệu quả hơn. Ba mẹ cũng có thể đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 và bắt đầu cho con học chương trình Cambridge từ bậc Trung học cơ sở. Tuy nhiên, việc học muộn có thể tạo ra khoảng cách giữa các con với những trẻ có điều kiện học sớm, từ đó gây ra tâm lý tự ti gây ảnh hưởng đến việc học của con. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp ba mẹ cân nhắc kỹ hơn trước khi cho con học tiếng Anh theo chương trình Cambridge. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, ba mẹ vui lòng gọi tới hotline 0899.889.818 của Eraschool để được giải đáp và tư vấn thêm trong thời gian nhanh nhất! 

Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội

tuyensinh1@eraschool.edu.vn

0899 889 818

eraschool.edu.vn