Trường liên cấp Eraschool dạy STEAM như thế nào?

post

Trường liên cấp Eraschool là một trong số ít trường triển khai chương trình dạy và học STEAM – một trong những chương trình giáo dục sáng tạo được đông đảo phụ huynh quan tâm hiện nay. Vậy chương trình STEAM là gì? Eraschool triển khai chương trình này như thế nào? Ngoài STEAM, nhà trường còn những chương trình học nào? Mời ba mẹ cùng dành thời gian tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

STEAM là chương trình gì?

Học sinh Eraschool được tham gia các lớp học khơi nguồn sáng tạo 
Học sinh Eraschool được tham gia các lớp học khơi nguồn sáng tạo

STEAM là một trong những chương trình giáo dục được chờ đón hàng đầu tại trường liên cấp Eraschool. Đây là chương trình được thiết kế nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết cho sự khởi nguồn sáng tạo, từ đó mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho các em. Với chương trình này, các em sẽ được học nhiều dự án học tập như Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineer), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics). 

Eraschool dạy STEAM như thế nào?

Học sinh được dạy và học trực tiếp tại các khu vườn ươm 
Học sinh được dạy và học trực tiếp tại các khu vườn ươm

Tại trường liên cấp Eraschool, giáo dục STEAM là một trong những nội dung được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Với khuôn viên rộng hơn 20,000 m2, nhà trường đã xây dựng các xưởng nghệ thuật, xưởng mộc, cung thiên văn, hệ thống thí nghiệm khoa học, khu vườn ươm, công viên khoa học… để các em tiếp xúc ngay từ những ngày đầu tới trường. 

Tại đây, các em cũng được liên tục khám phá các hiện tượng, sự vật trong đời sống bằng trải nghiệm thực tế, đồng thời được trực tiếp thực hành để phát huy sự sáng tạo, phát triển tư duy khoa học, tư duy thực chứng. Quá trình thực hành giúp các giờ học STEAM tại trường mang đến cho học sinh trải nghiệm chân thực nhất. Từ đó, học sinh dễ dàng kết nối những hiểu biết về khoa học trong sách vở với những hiện tượng tự nhiên diễn ra trong đời sống thường ngày. 

Ngoài STEAM, Eraschool còn có những chương trình học nào?

Học sinh Eraschool chủ động trong từng tiết học 
Học sinh Eraschool chủ động trong từng tiết học

Ngoài STEAM, trường liên cấp Eraschool còn triển khai một số chương trình học đặc biệt khác như chương trình phát triển ngôn ngữ ưu việt, chương trình giáo dục sinh thái và chương trình phát triển cá nhân. 

  • Chương trình phát triển ngôn ngữ ưu việt 

Đây là chương trình được xây dựng nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh trên cơ sở am hiểu tiếng mẹ đẻ, và sử dụng tiếng Anh thành thạo như ngôn ngữ thứ hai. Với chương trình này, các em sẽ được hướng dẫn bài bản để nắm vững đặc điểm ngữ âm của ngôn ngữ đang sử dụng, đồng thời phát triển vốn từ, học cách đặt câu và xây dựng văn bản phù hợp với ngữ cảnh. Đây cũng là một trong những điều kiện giúp trẻ dễ dàng theo kịp chương trình Cambridge được triển khai ở cả 2 hệ đào tạo của trường. 

  • Chương trình giáo dục sinh thái 
Chương trình giáo dục sinh thái được lồng ghép vào mọi hoạt động 
Chương trình giáo dục sinh thái được lồng ghép vào mọi hoạt động

Eraschool được xây dựng theo mô hình trường học xanh với quy tắc tổ chức lớp học xuyên suốt là học từ thiên nhiên, học giữa thiên nhiên. Vì vậy, chương trình giáo dục sinh thái vô cùng được chú trọng và trở thành một trong những trụ cột giáo dục của nhà trường. Chương trình khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào các hành động bảo vệ môi trường bằng cách tạo cơ hội để các em thực hành ngay tại nhà trường, gia đình và địa phương. Những hoạt động được thiết kế dựa theo mục tiêu phát triển bền vững SDGs của UNESCO nên vô cùng gần gũi và thiết thực. Kết thúc chương trình, các em sẽ hình thành nếp sống xanh, có tinh thần trách nhiệm với môi trường sống, từ đó đóng góp sức lực vào việc phát triển bền vững. 

  • Chương trình phát triển cá nhân 

Đây là chương trình được xây dựng nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường trải nghiệm thực tế, xây dựng nhiều kỹ năng cá nhân cần thiết cho học sinh. Chương trình không chỉ giúp các em học cách tự phục vụ bản thân, quản lý cảm xúc mà còn hướng dẫn các kỹ năng sinh tồn cơ bản để học sinh tự chăm sóc bản thân trong các điều kiện sống khác nhau. 

Hy vọng những thông tin về chương trình STEAM và các chương trình học của trường liên cấp Eraschool trên đây đủ để ba mẹ cân nhắc trong quá trình lựa chọn trường cho con. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, ba mẹ vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline của nhà trường để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ nhanh và hiệu quả nhất! 

Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội

tuyensinh1@eraschool.edu.vn

0899 889 818

eraschool.edu.vn