Chương trình tiền tiểu học – bước đệm cho con vào lớp 1

post

Chương trình tiền tiểu học ngày càng trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều ba mẹ có con chuẩn bị bước vào lớp 1. Vậy chương trình này được xây dựng với mục đích gì? Con tham gia chương trình có được học tiếng Anh không? Học phí của lớp được tính như thế nào? Mời ba mẹ cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé! 

Mục đích của lớp tiền tiểu học

Mô hình học mà chơi - chơi mà học giúp trẻ dần thích nghi với môi trường mới 
Mô hình học mà chơi – chơi mà học giúp trẻ dần thích nghi với môi trường mới

Như ba mẹ biết, chương trình giáo dục phổ thông ở 3 bậc học Tiểu học – Trung học cơ sở – Trung học phổ thông rất khác so với chương trình giáo dục mầm non. Vì vậy, ba mẹ có con chuẩn bị vào lớp 1 luôn băn khoăn e ngại con khó bắt nhịp với môi trường học tập mới và nhịp sinh hoạt mới. Trước những lo lắng này, chương trình tiền tiểu học đã được xây dựng và ngày càng phát triển. Mục đích của chương trình là giúp trẻ có thời gian chuẩn bị cả về kiến thức và kỹ năng trước khi bước vào môi trường học tập mới. 

Hiện nay, lớp tiền tiểu học ngày càng được nhiều ba mẹ tin tưởng tìm đến vì nhiều lợi ích mang đến cho con: 

  • Giáo trình tiền tiểu học tiếp cận chương trình giáo dục tiểu học, giúp con tập làm quen với hình thức học tập và phương pháp giảng dạy mới. 
  • Con được tiếp xúc với bảng chữ cái một cách hoàn toàn tự nhiên, không bị gò bó để tránh tạo cảm giác chán nản. 
  • Thời gian học tập được khéo léo kéo dài dần qua từng buổi học để con từ từ bắt kịp nhịp sinh hoạt mới khi đến trường. 
  • Con được phát triển một số kỹ năng cần thiết để chuẩn bị bước chân vào lớp 1 như: kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thích nghi với môi trường mới. 
  • Con được rèn luyện phát triển tư duy, bước đầu hình thành và phát triển năng lực tính toán ở mức cơ bản. 

Lớp tiền tiểu học có học tiếng Anh không?

Trẻ hứng thú tham gia lớp học quan sát rau mầm 
Trẻ hứng thú tham gia lớp học quan sát rau mầm

Với ba mẹ có nhu cầu cho con theo học chương trình quốc tế, bán quốc tế từ bậc Tiểu học, một câu hỏi đặt ra là liệu chương trình tiền tiểu học có dạy con học tiếng Anh không? Câu trả lời là có. Ở tiền tiểu học, con được làm quen với mọi kỹ năng cần thiết để chuẩn bị vào lớp 1, trong đó có cả kỹ năng tiếng Anh. Đặc biệt, ở các trường có triển khai chương trình Cambridge như trường liên cấp Eraschool, con tham gia chương trình dạy tiền tiểu học cũng sẽ được làm quen dần với chương trình học để không bỡ ngỡ khi bước vào môi trường giáo dục chuẩn quốc tế sau này. 

Theo đó, tham gia lớp dạy tiền tiểu học, con sẽ được làm quen và rèn luyện một số kỹ năng tiếng Anh sau: 

  • Kỹ năng nghe: do chương trình Cambridge được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nên việc cho con làm quen với tiếng Anh căn bản ở môi trường tiền tiểu học sẽ giúp con đỡ bị “choáng ngợp” khi vào năm học. 
  • Kỹ năng giao tiếp: việc được chuẩn bị vốn từ ngay từ sớm giúp con tự tin diễn đạt, trình bày quan điểm trong các lớp học Cambridge. 
  • Kỹ năng tư duy: trẻ tham gia chương trình tiền tiểu học để chuẩn bị cho chương trình Cambridge cũng được làm quen với việc tư duy bằng tiếng Anh để hướng tới trở thành công dân toàn cầu. 

Học phí tiền tiểu học có cao không?

Lớp tiền tiểu học ở Eraschool được tổ chức gần gũi với thiên nhiên 
Lớp tiền tiểu học ở Eraschool được tổ chức gần gũi với thiên nhiên

Dù mang đến nhiều ưu điểm cho trẻ nhưng ba mẹ có thể yên tâm là học phí của lớp tiền tiểu học không hề cao khi so với chương trình giáo dục phổ thông trong nước hay chương trình Cambridge. Học phí của lớp thường phụ thuộc vào thời lượng (linh hoạt từ 1 tháng đến 1 năm), cơ sở vật chất và chương trình dạy học nên ba mẹ có thể cân nhắc trước khi đăng ký cho con. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chương trình tiền tiểu học cho ba mẹ tham khảo. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến chương trình cũng như những đề án tuyển sinh của Eraschool, ba mẹ vui lòng liên hệ tới hotline 0899.889.818 của nhà trường để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng nhất! 

Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội

tuyensinh1@eraschool.edu.vn

0899 889 818

eraschool.edu.vn